ลิงก์ผู้สนับสนุน

วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

แบ่งไฟล์ ด้วย WinRAR




เคยเห็นมั้ยครับ เวลาที่เราโหลดเกมแล้วไฟล์เกมจะมีคำว่า .part1.rar , .part2.rar , .part3.rar ... ตามหลังมาด้วย
บทความนี้ จะมาสอนวิธีการแบ่งไฟล์แบบนั้นครับ โดยเริ่มต้นเลย ก็ต้องมี WinRAR หรือไม่ก็
โปรแกรมบีบอัดไฟล์เสียก่อน คิดว่าทุกคนคงมีกันแล้ว (ผมจะใช้ WinRAR ในการทำนะครับ ใครโปรแกรมอื่นก็ประยุกต์เอา) ขั้นต่อไปก็เลือกไฟล์ที่ต้องการแบ่ง โดยคลิกขวาที่ไฟล์ เลือก
Add to archive... แล้วกำหนดขนาดของไฟล์ โดยมีหน่วยเป็นไบต์ที่ช่องด้านล่าง เสร็จแล้วก็กดปุ่ม OK ทีนี้เราก็จะได้ไฟล์หลายไฟล์แล้ว ซึ่งถ้าเราจะเอาไปแบ่งปัน (แชร์นั้นแหละ) ให้คนอื่น แล้วเราทำวิธีการแบ่งไฟล์นี้ก่อน ก็อาจจะเกิดปัญหาเวลาอับโหลด แล้วเน็ตหลุด ไฟล์เสีย นั้นมีน้อยมาก
เอาเป็นว่าแนะนำให้ทำวิธีนี้ก่อนอับโหลดไฟล์ขึ้นไปฝากเอาไว้ยังเว็บฝากไฟล์ต่างๆแล้วกันนะครับ เพราะผู้โหลดที่เน็ตอืดๆก็พอมีกำลังใจในการโหลดขึ้นมาบ้าง (จากประสบการณ์จริง ฮ่าๆ)




เอาละครับ เมื่อแบ่งไฟล์แล้ว ต่อไปเราก็จะมาลองต่อไฟล์กันดูบ้าง โดยคลิกที่ไฟล์ .part1.rar แล้วเลือกแตกไฟล์แบบธรรมดาไปเลย

ง่ายมั้ยครับ... :D

2 ความคิดเห็น:

dtp กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ แล้วเจ้า 7-zip ทำได้ไหมครับ

AssazziN กล่าวว่า...

ผมคิดว่าทำได้เหมือนกันนะครับ ลองประยุกต์ใช้ดูครับ :D