ลิงก์ผู้สนับสนุน

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2552

วิชามารของ paint ที่ไม่ควรมองข้าม


บทความนี้นะครับ จะเป็นทิปง่ายๆ (ที่ผมเพิ่งจะรู้เมื่อวาน) เกี่ยวกับโปรแกรม paint เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยสันทัดในด้านของ photoshop ซะด้วย เพื่อไม่ให้เสียเวลา มาดูทิปนี้ไปพร้อมๆกันเลยครับ...

เริ่มด้วยการก๊อปดิสเพลใน MSN ของเพื่อนก่อนก็แล้วกันนะครับ (ทิปนี้นำไปประยุกต์ใช้กับอย่งอื่นได้ดีนักแล..) วิธีการนี้คิดว่าทุกคนคงเคยรู้จักกันมาบ้าง วิธีก็คือปรินท์สกรีนในหน้า MSN แล้วก็นำมาวางใน paint แล้วใช้ทูล select ครอบภาพดิสเพล หลังจากนั้นก็คลิกขวาในกรอบทีเลือก เลือก cut หรือ copy ก็ได้นะครับ แล้วแต่ แล้วจากนั้นก็เปิดโปรแกรม paint ขึ้นมาอีกหน้าต่างหนึ่งแล้วเลือกเมนู Edit > paste แล้วก็เซฟภาพ แค่นี้ก็ได้แล้วครับ ง่ายมั้ย... (ถ้าติด plus ก็ไม่ต้องใช้วิธีนี้หรอกนะ)

ส่วนทิปของ paint ต่อไปนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการย่อ ขยาย หมุน ฯลฯรูปภาพอะไรทำนองนี่นะครับ โดยจะทำในเมนู Image เริ่มด้วย Image > Flip/Rotate จะเป็นการหมุนภาพ
Image > stretch/skew จะเป็นการปรับขนาดภาพ (ไม่ใช่ขนาดไฟล์) โดยปรับในช่อง ที่เขียนว่า 100% นะครับ ถ้าจะให้ภาพยาวขึ้นก็ปรับช่องด้านบนสุดให้มีค่ามากกว่า 100% ถ้าจะให้ความยาวสั้นลง ก็ปรับให้ค่าลดลงมาก100 % เช่นเดียวกัน
Image > invert colors จะเป็น... (อธิบายไม่ถูก ลองเลือกใช้ดูเองเลยครั)
Image > attributes จะเป็นการปรับขนาดของพื้นที่สีขาว โดยปรับในช่อง width และ height
Image > clear image ก็ไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะทุกคนน่าจะแปลออก
ส่วนทิปของ paint ตัวสุดท้ายเนี่ย ไม่ได้เจอด้วยตัวเองนะครับ แต่ไปอ่านมา (จำไม่ได้แล้วว่าเจอจากไหน) เค้าบอกว่า ถ้านำรูปมาเปิดใน paint แล้วเซฟทับลงไปเนี่ย จะทำให้รูปภาพมีขนาดลดลงครับ

ไม่มีความคิดเห็น: